รีวิวหนัง SEOUL GHOST STORIES ผีดุสุดโซล  เกาหลี ก็มีผีเฮี้ยน

SEOUL GHOST STORIES

รีวิวหนัง SEOUL GHOST STORIES ภาพยนตร์สยองขวัญ จากเกาหลี เรื่องล่าสุดที่หยิบเอาความสยอง 10 เรื่องมาเล่าในรูปแบบภาพยนตร์ ของผู้กำกับ วอน คี ฮง จะพูดถึงเรื่องราวความหลอนทั้ง 10 นี้คือภาพยนตร์ที่เล่าขาน ความสยอง และหวาดผวา มากที่สุด [ ไม่สปอยนะ ]

รีวิวหนัง SEOUL GHOST STORIES หนังเล่าถึงความสยองทั่วกรุงโซล ที่เล่าไว้ในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น อุโมงค์สุดสยอง, โกดังเก็บหุ่นนรก, ตู้มือสองที่อาจมีเจ้าของเก่า, ปรสิตฟัน , วิธีปลุกผี, เกมเอาตัวรอด , หญิงสาวชุดแดง , กำแพงศพ, บิวตี้บล็อกเกอร์ และ คลุมถุงผี ที่จะทำให้คุณขนหัวลุกแบบนันสต็อป

อุโมงค์สุดสยอง กีฮุน ที่พึ่งกลับจากการตกปลา ในขณะขากลับในช่วงที่กำลังเข้าอุโมงค์ เขานั้นได้มองเห็นรอยมือบนกระจกหน้ารถ จากนั้นพยายามที่จะปัดน้ำฝนเพื่อทำความสะอาด แต่ทำอย่างไรก็ไม่หาย จากนั้นเกิดเป็นเรื่องราวสุดสยองขวัญขึ้น

หญิงสาวชุดแดง ซูจิน เธอได้เข้าไปร่วมงามศพของเพื่อน ที่เธอชอบแกล้ง แต่เมื่อรู้ว่า ฮยอนจู นั้นเสียชีวิตโดยการฆ่าตัวตาย หลังจากกลับจากงานศพ ทำให้เธอต้องพบกับเรื่องราวสยองขวัญ เมื่อเห็นผู้หญิงในชุดแดง และไม่มีทางหนีจากมันได้

เสียงหลังกำแพงอพาร์ตเมนต์ สองเพื่อนรัก จีฮยอน และ ฮเยยอน พวกเขาแบ่งปันความฝัน และความสนใจ และทำสัญญาที่บ้าคลั่ง จากนั้นเมื่อมีคนหนึ่งเสียชีวิต จีฮยอน อยู่ในความเศร้าโศกของเธอจึงทำตามสัญญา และนำวิญญาณของ ฮเยยอน กลับมาได้สำเร็จ แต่ทว่าหลังจากนั้นกลับเกิดเรื่องราวที่ไม่คาดคิดเมื่อ ฮเยยอน ที่ตายไปแล้วยังตามเธอไปทุกที่

ตู้มือสอง จีฮเย เธอนั้นกำลังมองหาตู้เสื้อผ้า ที่จะเหมาะสมกับบ้านของเธอ จนทำให้เธอได้พบกับตู้เสื้อผ้าราคาถูกจากเจ้าของที่น่าขนลุก จากนั้นทำให้เธอได้พบกับเรื่องราวที่น่าสะพรึงกลัว

ปรสิตฟัน ชุงแจ ที่ปวดฝันไม่หายไม่ว่าจะไปหาหมอฟันแล้วก็ตาม หลังจากปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษา และค้นคว้าข้อมูลในห้องสมุดแล้ว เขารู้หรือไม่ว่าอาการปวดฟันมีมากกว่านั้น

นี้คือส่วนหนึ่งของหนัง มีความสยองอีกมามาย ต้องไปติดตามกัน นานๆที่เราจะได้เห็นหนังผีจากกรุงโซล เพราะส่วนมากแล้วจะเป็นซีรี่ย์ และหนังรักสะมากกว่า ต้องบอกเลยว่าถึงจะเป็นหนังผีของเกาหลี แต่ก็ไม่ได้แย่เสมอไป มาลองสัมผัสความหลอนของหนังผีเกาหลีเรื่องใหม่ ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้อย่าง ผีดุสุดโซล SEOUL GHOST STORIES หลังจากที่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อปี 2022 ก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และล่าสุดดูได้แล้วบน NETFLIX

ต้องขอบอกตามตรงเลยว่า SEOUL GHOST STORIES ผีดุสุดโซล ค่อยข้างทำออกมาได้น่ากลัวพอตัวเลย แต่ด้วยความที่มันถูกแบ่งเป็นตอนๆนั้น มันอาจจะทำให้คนดูเกิดความขาดตอนขึ้นได้ แต่ก็อาจจะเข้าใจได้ เพราะตัวหนังมันได้บอกมาก่อนแล้วว่า จะเป็นการเล่าถึงความสยองที่เหมือนหนังสั้นทั้งหมด 10 เรื่อง แต่ไม่มีเรื่องไหนที่มีเนื้อเรื่องต่อกันเลยครับครับ บอกเลยว่าคอหนังสยองขวัญ ไม่ควรที่จะพลาดจริงๆ

ประเภท : สยองขวัญ
กำกับโดย : ฮง วอน-คี
นักแสดงนำ : คิมโดยอน , ลี ยุล อึม ,ลีซูมิน ,อาริน, ซอลอา ,ลี โฮวอน, มินฮยอก ,ชยอนู ,ซอจีซู , บงแจฮยอน,จูฮักนยอน,เอ็กซี่

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You