KHUNPHAN 3

ภาพยนตร์แนว : แอ็คชั่น / แฟนตาซี / ระทึกขวัญ 

ผู้กำกับ: ก้องเกียรติ โขมศิริ

นำแสดงโดย: อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, มาริโอ้ เมาเร่อ, ภาคิน คำวิลัยศักดิ์


หนังภาคต่อ ส่วนมากจะบอกว่า สู้ภาคแรกไม่ได้แต่ ก็นำมาใช้กับ ขุนพันธ์3 ไม่ได้ นับเป็นหนังภาคต่อที่สนุกขึ้นมาเรื่อยๆ จนอยากให้มีภาคต่อไปอีก ว่าจะสนุกขนาดไหน ถึงแม้ว่าผู้กำกับบอกว่าหนังจะจบแค่ ขุนพันธ์ 3 เท่านั้น

ในปีพ.ศ. 2493 เนื่องจากบ้านเมืองยังคงได้รับผลกระทบจากสงครามโลกครั้งที่สอง ยุคข้าวยากหมากแพงประเทศชาติกำลังถังแตกชุมเสือร้ายกลุ่มนอกกฎหมายยังคงชุกชุม ข้าราชการเต็มไปด้วยความฉ้อฉล ใช้อำนาจในทางที่ผิดแต่ทว่า “ขุนพันธรักษ์ราชเดช” นายตำรวจฝีมือดีผู้ปราบคดีดังด้วยวิชาอาคมจนเป็นที่โจษจัน ไปทั่วประเทศแต่ด้วยเหตุการณ์ของกลุ่มโจรชุดดำโดยมีการนำกลุ่มของเสือฝ้าย และเสือใบ โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้นขุนพันธ์กับถูกเพ่งเล็งว่า

อาจแปลพักไปคบค้ากับพวกโจร เนื่องจากคดีในครั้งนั้นขุนพันธ์ได้แฝงตัวไปอยู่กับกลุ่มโจรชุดดำ ขุนพันธ์จึงตัดสินใจคิดวางมือ กลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติสุขที่บ้านเกิดนครศรีธรรมราช กับครูนุ่น ภรรยาที่กำลังจะให้กำเนิดชีวิตใหม่ แต่เนื่องจากมีเหตุการณ์ของสามนักการเมืองสำคัญ ได้ถูกลักพาตัวทางส่วนกลาง เลยต้องขอให้ท่านขุนกลับไปปฎิบัติภารกิจในครั้งนี้

การจับตาย 2 เสือชื่อดังอย่าง เสือมเหศวร และ เสือดำ ครั้งนี้อาจไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ขุนพันธ์จะสามารถบรรลุภารกิจท้าทายศรัทธา และเผชิญหน้าเหล่าเสือร้ายที่มีทั้งอาคม และ ความคงกระพันได้หรือไม่ หรือถึงเวลาแล้วที่ครั้งนี้ มือปราบหนังเหนียวอย่างขุนพันธ์จะกลายเป็น ผู้ถูกล่า เสียเอง

KHUNPHAN 3

การดำเนินเรื่องได้อย่างกระชับ เริ่มจากปูเรื่อง ปมของเรื่อง และจุดคลี่คลายของเรื่อง ได้อย่างเข้มข้น ตัวบทที่ถือว่าทำได้เข้มข้น และสมจริงมาก [ ทำให้คนดู คิดว่า เมื่อก่อนเป็นแบบนี้จริง ] ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่าในท้ายเรื่องจะมีความแฟนตาซีอยู่ด้วย ในส่วนของการแสดงต้องถือว่าได้ซุปเปอร์สตาร์มาแสดงหลายคน ไม่ว่าจะเป็น อนันดา มาริโอ้ และ โตโน่ ซึ่งทุกคนแสดงได้เข้าถึงบทบาท และทำให้ผู้ชมเชื่อในตัวละครนั้นได้จริงๆ การแต่งตัว และฉากหนังนั้นมีความเป็นวินเทจ เพราะเป็นภาพยนตร์ย้อนยุค ซึ่งมีความสมจริงมากๆ

KHUNPHAN 3

โดยสรุปแล้วขุนพันธ์ 3 แม้เป็นหนังที่ ไร้ความสมเหตุสมผลในบางฉาก แต่มันเป็นหนังปิดไตรภาคที่โคตรสนุก แอ็คชั่นมันส์เดือด สุดมัน นักแสดงเล่นดี แถมมีเซอร์ไพรส์ช่วงท้าย [ ต้องบอกเลยว่า ไม่แพ้อเวนเจอร์ เลยละ ] ตัวละครก็มีมิติเล่นมีซีนขายเท่ทุกตัวคน คือมันเป็นหนังปิดไตรภาค แต่เป็นครั้งแรกเลยที่แอดอยาก ให้มีภาคต่อจริงๆ และพูดได้เต็มปากเลยว่า เป็นหนังแอ็คชั่นไทยที่มัน สนุก ในรอบหลายปีมานี้เลย

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You