The 100

รีวิว ซีรีส์ The 100 หนึ่งร้อยชีวิตกู้โลก ซีรี่ส์แนวแอ็คชั่นไซไฟสุดล้ำ กับกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกส่งตัวกลับมายังโลกหลังโดนสงครามนิวเคลียร์ ทั้ง 4 SS [สปอยนิดๆ]


รีวิว ซีรีส์ The 100 หนึ่งร้อยชีวิตกู้โลก ซีซั่น 1เมื่อโลกถูกล้างผลาญด้วยมหันตภัยนิวเคลียร์ ทำให้มนุษย์ต้องอพยพไปอยู่บนนิคมอวกาศชื่อ ดิอาร์ค แต่ด้วยวิกฤติการณ์ที่ก๊าซออกซิเจนสำหรับหายใจกำลังขาดแคลน เหล่าสมาชิกสภามีมติให้ส่งนักโทษเยาวชนจำนวน 100 คนลงไปบนโลกเพื่อพิสูจน์ว่าโลกที่พวกเขาจากมานานยังสามารถอาศัยอยู่ได้หรือไม่ และทันทีที่พวกเขาแตะพื้นโลก นอกจากต้องเผชิญเหล่าสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์แล้ว พวกเขาอาจไม่ใช่มนุษย์เพียงกลุ่มเดียวที่ต้องการเป็นเจ้าของพื้นโลกทำให้ คลาร์ก กริฟฟิน [เอลิซา เทเลอร์] ลูกสาวแพทย์จาก ดิอาร์ค และ เบลามี เบลค [บ็อบ มอร์ลีย์] หนุ่มหัวขบถที่ตั้งตัวเป็นหัวหน้า ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากทั้งมหันตภัยธรรมชาติเป็นพิษและเหล่านักรบเผ่ากราวเดอร์ผู้เหี้ยมโหด

ซีซั่น 2 เมื่อเหล่าประชากรจาก ดิอาร์ค ลงมาตั้งนิคม อาร์เคเดีย อาศัยบนโลกแล้วก็ต้องเผชิญศึกกับเหล่ากราวเดอร์มนุษย์เผ่านักรบเจ้าถิ่นที่ต้องการยึดโลกคืนจากพวกเขา ในขณะที่เหล่าพ่อแม่ต่างดั้นด้นตามหาลูกที่ได้ลงมาบนโลกใน100คนแรก โดยไม่รู้เลยว่า คลาร์กและเพื่อนของเธอบางส่วนถูกจับตัวไปยัง เมาธ์เวเธอร์ อาณานิคมมนุษย์บนเขาสูงที่รอดพ้นจากภัยนิวเคลียร์แต่ไม่อาจสัมผัสอากาศนอกบังเกอร์ได้ และคลาร์กก็ได้รู้ความลับที่เหล่าคนภูเขาสูงกำลังใช้ชีวิตของพวกเธอเป็นกุญแจสู่การกลับสู่พื้นโลกได้อีกครั้ง

ซีซั่น 3 มิตรภาพเริ่มถูกทดสอบเมื่ออำนาจทางการเมืองใน อาร์เคเดีย ถูกผลัดมือมาสู่ผู้ไม่เห็นด้วยกับการผูกมิตรกับเผ่ากราวเดอร์  ซึ่งสั่นคลอนทั้งต่อเสถียรภาพด้านการฑูตกับกราวเดอร์ทั้ง 12 เผ่าและยังทำให้มิตรภาพระหว่างเพื่อน พี่น้อง ต้องขาดสะบั้น ลง ในขณะเดียวกันยาประหลาดที่อดีต ประธานาธิบดี เธโลเนียส จาฮา [ไอเซียอา วอร์ชิงตัน] นำกลับมาอาร์เคเดีย ก็กลายเป็นภัยครั้งใหม่และเป็นกุญแจสู่สาเหตุที่ทำให้โลกต้องล่มสลายด้วยภัยนิวเคลียร์เมื่อเกือบ 100 ปีก่อน

ซีซัน 4 เดินเรื่องต่อจาก Season 3 เมื่อระเบิดเวลาที่พร้อมล้างโลกถูกตั้งไว้อีก 6 เดือนเท่านั้น ทำให้ คลาร์ก เบลามี และผองเพื่อนต้องร่วมกันแก้ไขปริศนาท่ามกลางสงครามระหว่างชาติพันธุ์ให้ได้ก่อนจะไม่มีโลกให้พวกเขาอยู่อาศัยอีกต่อไป เป็นใงละดูจากเรื่องย่อก็น่าสนุกแล้วใช่ไหมล่ะ ซึ่งโครงเรื่องของแต่ละซีรีส์กว้างมากๆเลยทำให้ลุ้นอยู่ตลอดว่าจะเกิดอะไร เอาเป็นว่าไปลุ้นกันยาวๆกับช่วงกักตัวแบบนี้

ถือว่าเป็นซีรี่ส์ที่คาดเดาได้อยากมาก คนดูไม่อาจคาดถึงเลยในแต่ล่ะตอน แต่ในตอนแรกๆที่ ตายกันง่ายเกิน แถมทำอะไรก็ไม่คิดกันเลย คิดแต่สนุกกัน [คือแบบพวกแกมาเพื่อสำรวจโลกน่ะเฟ้ยไม่ได้มาเที่ยว] กว่าพวกนายจะคิดได้ความฉิบหายก็มาถึงแล้ว ส่วนของตัวละครซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีพล็อตความหลังของตัวเองซึ่งทำได้ดีมาก ตัวละครส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นทีมีลักษณะจิตวิทยาและมีการพัฒนาของความคิด ให้ได้เห็นภายในเรื่องและยังมีมุมมืดๆของแต่ละตัวละครค่อยๆเผยออกมาในแต่ล่ะตอน บางคนดูเหมือนจะดีในช่วงแรกแต่ก็เผยด้านมืดในตัวเองออกมา ส่วน 100 คนที่ส่งมาบนโลกส่วนใหญ่จะเป็นนักโทษ อาจมีบางคนที่เก่งในแต่ล่ะด้านที่ส่งมาช่วยพวกนักโทษ รวมถึงนางเอกด้วย

เป็นซีรีส์ที่ครบรสมากในส่วนของเนื้อเรื่องในแต่ละซีซั่น มีความแปลกใหม่และเหตุการเยอะแยะไปหมด การปกครอง ทรยศ หักหลัง การเอาชีวีตรอด แต่ดูแล้วอาจขัดใจบ้างเพราะตัวละครบางตัวก็โง่ซะเหลือเกิน เอาเป็นว่าใครที่เบื่อๆกับการกักตัว เบื่อกับโควิดอยู่บ้านไม่ได้ออกไปใหน อยากหาหนังดูยาวๆแอดแนะนำซีรี่สืเรื่องนี้เลยกับซีรีส์ไซไฟแอ็คชั่นมันส์ๆ รับชมได้แล้วทาง Netflix

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You